วันเสาร์ที่ ๒๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

อิ่มบุญส่งท้ายก่อนเปิดเรียน

วันนี้วันศุกร์ที่ 19 วันสุดท้ายของการเรียนปรับพื้นฐานวิชาธุรกิจ ปิดท้ายด้วยวิชาการตลาด และเป็นครั้งแรกที่ได้มาเรียนที่ชั้น 10 อาคารมหิตฯ ห้องปฏิบัติการทางการเงิน แต่ดูเหมือนเงินจะไม่ค่อยถึง เพราะชั้นนี้ไม่มีห้องน้ำ เล่นเอาหลายคนกล้า ๆ กลัว ๆ ต้องเดินลงบันไดไปเข้าห้องน้ำที่ชั้น 9 ก็อบอุ่นดีครับสำหรับรุ่นเรา เพราะไปกันเป็นทีม เหอ ๆๆๆ วันนี้เลิกค่อนข้างดึกสามทุมเกือบยี่สิบนาที เห็นจะได้ แล้วยังมีวันเกิดของเพื่อน ๆ นายป๊อป และ เกิดล่วงหน้า นาย OcZy เพราะไปเกิดช่วงไม่มีเรียนครับ กะว่าจะเบี้ยว แต่นายป๊อปดันไม่ลืมครับ ก็เลยเลิกกันดึกกว่าวันอื่น ๆ ไหน ๆ จบวิชาพื้นฐานแล้ว ก็เลยชวนกันไปทำบุญบริจาคซื้อโลงศพซะหน่อย ที่มูลนิธิร่วมกตัญญู สาขาวัดหัวลำโพง เพราะอยู่ใกล้ ๆ เดินไปไม่ไกล แต่เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนก็คงรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวเวลาเข้าใกล้เขตวัด ก็เลยขอตัวกลับก่อน อะแซวเล่น เพราะว่ามันดึกมากแล้วบางคนหารถกลับยาก บ้านไกล แต่ก็ฝากเงินทำบุญไว้ให้ ขอให้ส่วนบุญส่วนกุศลคุ้มครองให้เรียนเก่ง ๆ จบไว ๆ ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานทั้งปวง สาธุ หลังจากนั้นพวกเราประมาณสิบกว่าชีวิตก็เดินพาเหรดมุดอุโมงค์รถไฟใต้ดินไป อีกฝั่ง ไม่ข้ามทางม้าลาย เราหยิ่ง ลอดอุโมงค์ ดูไฮโซ และที่สำคัญปลอดภัยกว่า แถมมียามตรวจกระเป๋าด้วย เงินที่รวบรวมได้จากเพื่อน ๆ ในรุ่น จำนวนทั้งสิ้น 1,900 บาทถ้วนครับ บริจาคไปในนาม BSD รุ่น 2 ใบเสร็จไม่มีเพราะว่า โดยธรรมเนียมส่วนใหญ่เมื่อมาบริจาคแล้ว เขาจะเผาใบเสร็จรับเงินอุทิศส่วนกุศลไปครับ (เฮียไม่ได้อุ๊บอิบนะครับ... แค่บริจาคไป 100 เข้ากระเป๋า 1,800 แล้วรีบเผาทำลายหลักฐาน แค่นั้นเอง) สำหรับเพื่อนที่ไม่ได้ร่วมทำบุญ ไม่ต้องกลัว เฮียจะจัดทัวร์แบบนี้ทุก ๆ สิ้นภาคการศึกษาหลังสอบเสร็จ เป็นการแก้เครียด ไม่ต้องมากมายไม่ต้องเป็นร้อยก็ได้ วันนี้ก็เกรงใจอยู่แต่ละคนบริจาคมากันเยอะเหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าจะเดือดร้อนกันไหม เพราะอีกไม่กี่วันก็จ่ายค่าเทอมนะครับ วันนี้เป็นอีกวันที่รู้สึกได้มากกว่าบุญก็คือ ความมีน้ำใจของทุกคนในรุ่น ที่เหนียวแน่น และหวังว่าความร่วมมือร่วมใจแบบนี้จะมีต่อไปเรื่อย ๆ นะครับ ขอให้อิ่มบุญ ส่งท้าย และเริ่มต้นกับการเรียนที่สาหัสกว่า ขอบุญกุศลคุ้มครอง



ข้อมูลภาพจาก ทัวร์ทำดีตอน 4 3ย่าน

๒ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณเฮีย มั๊กๆ ที่จัดรายการดี๊ดี อย่างนี้ ทำให้รู้สึกอิ่มบุญ หน้าบานเป็นจานดาวเทียมกลับบ้านไปเรย คืนนั้นนอนหลับฝันดี (ฝันว่าได้เลข 3ตัวเด็ดๆ 55)ถ้าจัดอีกเมื่อไหร่ จะตามไปทุกที่ คร่า ช๊อบ ชอบ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ได้เลย ไว้วันหลังจะหากิจกรรมอะไรทำนองนี้มาให้ทำกันอีกเรื่อย ๆ ... ว่าแต่จะมีเวลากันหรือเปล่าเท่านั้นหละหลังจากเปิดเทอมแล้วนะครับ ..