วันศุกร์ที่ ๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๐

จับกลุ่ม สุมหัว

ป็นไงกันเล่า หลังจากเจอของจริงเปิดเทอมสัปดาห์แรก สังเกตหลายคนเริ่มหน้าเหี่ยว ๆ กันไปไม่ครึกครื้นเหมือนตอนเรียนปรับพื้นนะครับ อย่างว่านะครับเรียนกันตอนเย็นๆ เฮียอยากเรียกว่าภาคกระหืดกระหอบจริง ๆ ครับ ตอนนี้เราก็ได้กลุ่มกันมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแบ่งออกเป็น 6 กลุ่มนะครับ รายชื่อแต่ละกลุ่มเฮียจัดพิมพ์ให้แว้ว ... และคัดเลือกหัวหน้ากลุ่มกันมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะขอทบทวนกันให้ทราบซะหน่อยครับ


กลุ่ม 1 อั๋น เบิร์ด แก้ว ญิ๋ง อิม กิ๊บ
เป็นส่วนผสมของ ช. 2 ญ. 4 เหตุเกิดจากนั่งติดกันเป็นประจำ นำทีมโดยเบิร์ด รับอาสาเป็นหัวหน้าทีมครับ ท่าทางกลุ่มนี้ถึงจะขนาดเฉลี่ยกระทัดรัด แต่ฝีมือน่าจะเชื่อขนมกินได้ กลุ่มนี้จึงถูกขนานนามว่ากลุ่มพริกขี้หนูสวน




กลุ่ม 2 ก๊อป ปิ่น แจ๊ค หนุ่ม ชาย เจิน
กลุ่มนี้ท่าน ก๊อป รับอาสาเป็นหัวหน้าดูแลน้อง ๆ แหงหละ อายุงานน้อยกว่าเฮีย 1 ปี กะว่าเทอมหน้าจะยกตำแหน่งท่านประธานให้ครับ กลุ่มนี้จะได้เปรียบตรงมี ชาย เป็นฝ่ายสื่อสร้างสรรค์ครับ กลุ่มนี้จะออกเงียบแอบฮา ขอเรียกว่า กลุ่มแอ๊บบ้า ครับ





กลุ่ม 3
กิต ไท เดีย กู้ ป๊อป ศักดิ์
กลุ่มนี้มากันแบบยกทีมมา เพราะเบื้องหลังเพื่อนกันยกก๊วน มีเพียงกู้ และศักดิ์ ที่สอดแทรกเข้าไป แต่จริง ๆ แล้ว เพราะว่านั่งติดกัน ศักดิ์ ป๊อป กู้ จะนั่งหน้าตลอดครับ ไท กะ เดีย ไม่ต้องพูดถึง แถวสองครองภิภพ มีเพียงกิต ที่จะแว๊บไปนั่งหลัง กลุ่มนี้ได้ขุมพลังไอเดียล้ำเลิศ ศักดิ์ จากรายการ 180 ไอคิว ศักดิ์จึงได้รับการโหวตอย่างเป็นเอกฉันท์ กลุ่มนี้จึงเรียกว่า กลุ่มชายสี่ บะหมี่เดีย คร๊าบ



กลุ่ม 4 บี หมิว แนน บัว ตัน
ผิดกับกลุ่มทีแล้ว กลุ่มนี้ดูตัน ผู้หลงไหลในคิตตี้ สีชมพู จะครึกครื้นเป็นยิ่งนัก เพราะว่าเป็นชายหนุ่มรูปงามเพียงคนเดียว ตำแหน่งช้างเท้าหน้าจึงตกเป็นของตันโดยปริยาย โดยมีอีกแปดเท้าหลังคอยจ้องรุมตื๊บอย่างกระชั้นชิด เฮียขอยกให้กลุ่มนี้เป็น กลุ่มตันฮาเร็ม อ่านว่า ต้น-ฮา-เร็ม ไม่ใช่ ตัน-หา-เร็ม นะครับ เฮ้อ ๆๆ



กลุ่ม 5 อ๊อค เม้ง โจ้ พงษ์ ปุ๋ม เปิ้ล
กลุ่มนี้เป็นส่วนผสมจากหลากหลายอาชีพ+ผองเพื่อน เนื่องด้วยเม้ง พงษ์ เป็นเพื่อนเรียนกันมา ส่วนปุ๋ม เป็นเพื่อนเม้งที่ทำงาน เปิ้ลจากสายธนาคาร โจ้ตลาดหลักทรัพย์ ส่วนอ๊อค ขายปุ๋ย และถ่ายภาพ กลุ่มนี้เรียกว่า ยำแซป รวมมิตร หละกัน โดยมีเม้งรับหน้าที่เป็นพ่อครัวปรุงรสครับ สังเกตให้ดีกลุ่มนี้มีซีอิ้วขาว และซีอิ้วดำ มะม่วง ช่างภาพ และนางสาวไทย ปุ๋ม




กลุ่ม 6 กาน แบด ปา เฮีย หนุ่ย + พี่ลี่ (เฉพาะ OO TECH)
หล่อ ๆ ทั้งน้านขอบอกกลุ่มนี้น่ะ องค์ชายทั้ง 5 เลยหละ มีพี่ลี่ มาเรียนร่วมให้เป็นฮองเฮาไป (อ่านมาถึงตรงนี้อนุญาตให้ อ้วกได้ แต่ห้ามถุยใส่) เหตุเพราะว่าเฮียไม่สามารถรับตำแหน่งควบได้ เฮียขอยกให้องค์ชายซินแบด เป็นหัวหน้ากลุ่มไป กลุ่มนี้เรียกว่า องค์ชาย 5 เซียน ไง ไม่ต้องคิดมาก ฮ่า อ่า ฮ่า เดี๋ยวท้องอืด...


ได้หัวหน้ากลุ่มแล้ว ต่อไปเฮียจะใช้วิธีการบริหารจัดการแบบ Distributed มีอะไรจากฝากผ่านให้หัวหน้าชุด ไปบริหารจัดการในกลุ่มกันเองอีกทีนะครับ ส่วนรวมๆ ทั้ง BSD2EX เฮียจะช่วยประสานงานระหว่างกลุ่ม ระหว่างรุ่นให้ก็แล้วกัน

หลังจากนี้ไปแต่ละกลุ่มคงอยู่ยงคงกระเตงกันไปอีกสามสี่เทอม จนกว่าจะได้ทำโปรเจคจบ แต่อย่าลืมกันไปว่าเรามีกันอยู่ 36-2 คนนะครับ เป็น BSD 2 EX ที่ต้องจบไปด้วยกันทั้งหมด
จริง ๆ มีอีกหลายเรื่อง เดี๋ยวเฮียไปเรียบเรียงแล้วจะเก็บมาเล่าสู่กันฟัง

๒ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เฮีย..สุดยอดเลยครับ ว่าแต่นอนกี่โมงครับ ^^"

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พี่นุนี่น่ารักจริง ๆ
มีไรดี ๆ อีกก็จัดมานะพี่ ละมีไรให้น้องช่วยเหลือก็บอกได้นะจ๊ะ ^^