วันจันทร์ที่ ๑๗ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

BSD ปีใหม่ 51 + ไหว้ครู

งานปีใหม่ '51
หลังจากที่ อ.สมจารี ได้เปรย ๆ เกี่ยวกับการจัดงานปีใหม่ รวมรุ่น BSD ตอนแรกตามที่แจ้งมาเป็นวันที่ 4 มกราคม 51 แต่ด้วยเหตุว่า ช่วงนั้นรุ่นเราคงไม่คิดอะไรนอกจากเตรียมตัวสอบกลางภาค ในวันที่ 8 10 และ 13 มกราคม ตามที่แจ้งไปแล้ว เฮียได้คุยกับนักข่าวสาวของรุ่นพี่ BSD ONE แล้ว และคิดว่า วันเสาร์ที่ 19 มกราคม ในช่วงบ่ายแก่ ๆ หลังจากที่รุ่นพี่ BSD ONE เลิกเรียนแล้ว และรุ่นเราก็หมดห่วงเรื่องสอบไปแล้ว น่าจะโล่ง และอยากระบายความเครียด ที่หลงติดค้างอยู่ ด้วยการฮาเฮ น่าจะเป็นเวลาที่ลงตัวกว่า แม้ว่าจะเริ่มตอนเย็น ๆ หน่อย เฮียคิดว่าไม่น่ามีปัญหาสำหรับรุ่นเรานะครับ เพราะปกติก็ไม่เห็นจะกลับบ้านกลับช่อง นั่งทำ Assignment กันต่อ หลังเลิกเรียนวันเสาร์

Concept งานที่เฮียเสนอไป
เฮียเสนอว่า น่าจะเป็นสวยแต่ฮา คือมีการจับสลาก ห่อส๊วยสวย แต่พอแกะของมาฮาขี้แตกขี้แตน คือเน้นสนุกสนาน ไม่เน้นมูลค่า เก็บตังค์ไว้เรียนมีประโยชน์กว่า แต่เงินเหลือเดี๋ยวเอาเลขที่บัญชีเฮียไปแล้วโอนมาได้ครับ ยินดีรับใช้ครับ ... แล้วมีประกวดห่อของขวัญให้โหวต 2 ประเภทรางวัลคือ "เลิศหรูดีดี" หรือแบบ "สร้างสรรค์มันทำไปได้" ส่วนผู้ร่วมงานก็มายกแก๊งค์ แต่งตัวแบบมีธีม แอนด์ คอนเซ็ปต์ ให้ไปคิดมา เช่น ทีมลูกเสือ เนตรนารี, ยามและแม่บ้าน แล้วแต่เอาว่ามีแนวคิดการออกแบบ (Fashion Engineering เกี่ยวอะไรกันคร๊าบบ งง) เป็นเพียงแนวคิดของเฮีย แล้วจะไปปรึกษาพวกเราอีกที เผื่อมีไอเดียเจ๋งๆๆ

ไหว้ครู
อ่อ ก่อนงานปีใหม่ เกือบลืม ว่าคงจะมีพิธีไหว้ครู ในวันพุธที่ 16 มกราคม 51 สักครึ่งชั่วโมงก่อนเรียนวิชาของอาจารย์สมจารี ก็จะไหว้ครูรวมกันทั้งรุ่นเรา และรุ่นพี่ เนื่องจากวันที่ 16 มกราคม 51 เป็นวันครูครับ

... ดอกไม้วันครู ...

คณะกรรมการจัดงานวันครู พ.ศ. 2539 ได้มีมติกำหนดให้ดอกกล้วยไม้เป็นดอกไม้ประจำวันครู โดยพิจารณาเห็นว่าลักษณะของดอกกล้วยไม้มีลักษณะและความหมายคล้ายคลึงกับ งานจัดการศึกษาและสภาพชีวิตครู ดังคำกลอนของท่านหม่อมหลวงปิ่น มาลากุล ที่ว่า ...

" กล้วยไม้ออกดอกช้า ...ฉันใด
การศึกษาเป็นไป ...........เช่นนั้น
แต่ดอกออกคราวใด ......งามเด่น
งานสั่งสอนปลูกปั้น........เสร็จแล้วแสนงาม"

นอกจากนี้ กล้วยไม้เป็นพืชที่อยู่ในที่สูง ทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศไม่ร่วงโรยง่าย เปรียบเสมือน ครูที่อยู่ทั่วแดนไทย ที่ต้องอดทนต่อสู้เพื่ออุดมการณ์และอุทิศตนเพื่อการศึกษาของชาติ


ส่วนรายละเอียดกำหนดการที่แน่นอนอย่างไรนั้นจะกลับมาเล่าสู่กันฟังอีกทีครับ

๓ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าจำไม่ผิด วันที่ 19 ม.ค.50 มีงานบอลด้วยคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โทษทีปี 51 คับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ว่าง ๆ ก็ไปดูบอล แล้วค่อยกลับมาฉลองปีใหม่ตอนเย็นดีไหมครับ