วันจันทร์ที่ ๒๔ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

รวมมิตร อับเดต ก่อนสอบกลางภาค

สวัสดีครับ คิดว่าคงไม่กวนเวลาที่ง่วนอยู่กับการทำ Project Adv. DBMS ที่ต้องส่งกันวันที่ 27 ธันวาคม นี้นะครับ อ่อ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่ไปเลือกตั้งกันด้วยนะครับ ... ถึงตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าหน้าตารัฐบาลใหม่จะเป็นอย่างไร แต่เฮียขอเดาว่า พวกเรา ๆ คงบอกว่า เอาไว้ก่อนเถอะเรื่องนั้น ขอทำ project ให้ทัน แล้ว ก็อ่านสอบของ อ.สม ในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ให้ทันก็พอแล้ว ... ก่อนสอบมีหลายเรื่องมาอับเดตกันหน่อยนะครับ

1. สอบกลางภาค
สำหรับปีนี้ ปิดศักราชด้วยการสอบของ อ.สม วันที่ 26 ธันวาคม นี้นะครับ คงไม่พ้น DFD
สำหรับปีหน้า 51 ของ อ.อัษ วันที่ 8 มกราคม คงแบบ Assignment ทำทันไม่ทันว่ากันอีกเรื่อง
ตามด้วย วันที่ 10 มกราคม ของ Adv.DBMS คงหนี้ไม่พ้น ERD / SQL เฮียแอบไปถามหลังเลิก ไม่ได้แอบถามหรอก บังเอิญเก็บของอยู่ อาจารย์จะออกจากห้องเลย อดถามไม่ได้ แนวข้อสอบ ก็คง Case แล้ว ให้ออกแบบ Database ส่วน DBA ก็จะเป็น Case มาแล้วให้เราแก้ปัญหา (อันนี้น่าลำบากใจ) แต่จากการถาม พี่กบ บอกว่า ไม่ยากหรอก ก็พวกคำสั่ง ALTER อะไรพวกนี้ แต่เฮียว่า DBA คงเป็นอันดับรอง ๆ ลงมา คงเน้นที่ ERD กับ SQL ส่วน หลังสุด วันที่ 13 มกราคม ของ อ.ถาวร แนะแนวข้อสอบว่า ออกเป็น Case เช่นกัน ออกบทที่ 10, 11, 12, 13, 15 ก็เป็น Case ธุรกิจอะไรสักอย่าง แล้วให้เราวาด DFD และ ER โดยประยุกต์จากที่เรียนไป อาจมีลดเพิ่ม ตามแต่โจทย์จะระบุอะไรเป็นพิเศษ ไม่ต้องตกใจนะครับสอบวันอาทิตย์ แต่วันเสาร์ที่ 5 และ 12 มกราคม เรียนตามปกติครับ

สรุปว่า ทุกวิชาเป็น Case ทุกวิชา มึนตอนสอบเข้ามายังไง ก็จงมึนต่อไปแบบนั้นทุกวิชา เอิ๊ก ๆๆๆๆ

"เรียนแค่จำไปสอบย่อมเป็นทุกข์ เรียนให้สนุกคือการประยุกต์ไปใช้"
2. หนังสือธรรมะ
นายป๊อป อาสามาบอกบุญ โดยป๊อปมีโครงการที่ทำกับเพื่อน ๆ ป๊อป พิมพ์หนังสือธรรมะแจกเป็นธรรมทาน เห็นบอกว่า เป็นบทแผ่เมตตา ค่าจัดพิมพ์เล่มละ 8 บาท บริจาคได้ที่ป๊อปตามกำลังศรัทธา เฮียดูแล้วครับ รูปเล่มพิมพ์สวยเก๋ไก๋ แบบหนังสือกลอนวัยรุ่น มีการ์ตูนประกอบ งานนี้มีสาว ๆ อึ้งไปเล็กน้อย เพราะไม่คิดว่าหนุ่ม ๆ ในห้องจะมีจิตใจใฝ่ธรรมะ ซะขนาดนี้ เรื่องดีๆ แบบนี้ต้องสนับสนุนนะครับ เผื่อบุญจะหนุนนำให้ทำข้อสอบได้ พกเข้าห้องสอบไม่ผิดกฏ open book ครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า และเป็นมงคลชีวิตในช่วงปีใหม่นะครับ
3. ของขวัญปีใหม่
เทศกาลส่งความสุขมาถึง ก็เลยมีความคิดกันในห้องนะครับว่า จะซื้อของขวัญปีใหม่ให้อาจารย์แต่ละท่านที่สอนเราในเทอมนี้ รวม 4 ท่านที่ประสิทธิประสาทวิชาให้พวกเรา และเจ้าหน้าที่ภาควิชาสถิติ รวมถึงคุณป้า ที่ดูแลเรื่องจัดเครื่องดื่ม และอาหารการกิน และกลับดึกพร้อมพวกเราเสมอมา ส่วนอาจารย์ทุกท่านที่สอนปรับพื้นเราเดี๋ยวดูงบก่อนนะครับ งานนี้เฮียเลยขอเก็บ คนละ 100 บาท ถ้วน โดยให้แต่ละกลุ่มรวบรวม แล้วส่งให้ กิ๊ป นางนพฯ และเหรัญญิก ก่อนปีใหม่นะครับ เพื่อจะได้ไปจัดหาซื้อของต่อไป ส่วนเงินที่เหลือ ก็จะเก็บสมทบทุนเข้ากองกลางของรุ่นต่อไปครับ
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านนะครับ กลับไปปั่นงาน และอ่านหนังสือกันต่อไปได้หละครับ ขอให้โชคดี
MERRY X' MAS
&
HAPPY NEW YEAR

ไม่มีความคิดเห็น: