วันอาทิตย์ที่ ๑๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๑

วัดใจ 32 ชีวิต Professional Organizer

เขียนที่หน้าจอ ดูบอลยูโร2008 รัสเซีย กับ กรีซ

เปิดเทอมใหม่ กันไปสองสัปดาห์แล้ว สำหรับเทอมที่สองของพวกเรานะครับ ถ้าผ่านเทอมนี้ไปก็เท่ากับว่าเราเดินทางมาครึ่งทางครับ เวลามันสั้น เรียนแป๊บๆ อีกประมาณแค่เดือนกว่าๆ ก็สอบกลางภาค ประมาณปลายเดือน กรกฎาคม นี้

วัดใจ...งานประเมินหลักสูตร BSD
BSD2EX เราคือ Organizer มืออาชีพ


วันนี้ (เสาร์ที่ 14 มิ.ย.) พอดีพี่ได้มีโอกาสไปคุยกับ อ.สม อย่าเพิ่งคิดว่าแอบดอดไปคุยเรื่องโปรเจคจบนะครับ แต่ไปรับงานที่คงจะต้องรบกวนพวกเราช่วยเหลืออีกที ถือเป็นงานใหญ่ อีกงานหนึ่ง คืองานประเมินหลักสูตร BSD ตามกฎระเบียบของจุฬาฯ เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับหลักสูตร BSD ของพวกเราเป็นครั้งแรกที่มีการประเมิน วันจัดงานกำหนดไว้เป็นวันอาทิตย์ที่ 27 ก.ค. 51 สำหรับสถานที่ตอนนี้อาจจะเป็นโรงแรมมณเฑียร ถ. สุรวงศ์ เวลา 13.00 - 22.00 น. โดยงานจะแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงการประเมินโดยมหาบัณฑิต และนิสิตที่กำลังจะจบการศึกษา ทั้งภาคปกติ และภาคนอกเวลา ประมาณ 100 คน และช่วงที่2 เป็นช่วงการแสดงความยินดีกับมหาบัณฑิตใหม่ อ.สม เลยอยากให้รุ่นเราช่วยจัดงานให้อีกครั้งครับ ... ก็คงมาจากผลงานที่พวกเราทำกันไว้ 2 งาน จากงานไหว้ครู และงาน Open House ที่ยังสร้างความประทับใจติดตาตรึงใจให้กับอาจารย์ทุกท่านอยู่ ... ภูมิใจกันไหมหละครับมันมาจากความร่วมแรงร่วมใจของรุ่นเราล้วนๆ ครับ แต่งานนี้ไม่หมูเหมือนงานก่อนๆ เพราะว่านอกจากผู้ร่วมงานจะเยอะแล้ว ยังต้องมีการแสดง และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายครับ แต่ไม่ค่อยห่วงเพราะรุ่นเราทำได้ แต่สิ่งที่เป็นห่วงมากกว่าคือ ตรงกับช่วงที่พวกเราต้องสอบกลางภาคครับ อันนี้คงต้องวัดใจกันสุด ๆ ครับ แต่พี่จะเรียนให้อาจารย์ทราบอีกที เผื่อจะมีทางออกที่ดีที่ทำให้เราไม่ต้องเครียดมาก แฮ่ ๆๆ แต่งานยังไงก็ต้องมาช่วยกันเหมือนเดิมนะครับ ... ติวกันช่วงเช้า ช่วยงานตอนบ่าย อืมม์น่าจะไหวน่า ... วันอาทิตย์ ช่วงสอบอีก ... อืมม์... ก็เห็นใจนะครับ ส่วนรายละเอียดพี่จะคุยให้ฟังกันในห้องอีกทีครับ

แอบส่องมองดู ด้วยรัก และห่วงใย

ได้คุยกับอาจารย์ก็ได้รับทราบอะไรหลายๆ อย่างครับ ที่ประหลาดใจ คือ อาจารย์มองดูพวกเราอยู่ตลอดเวลาครับ และก็แทบจะรู้พฤติกรรมลักษณะนิสัยของพวกเราทุกคนเลยครับ บางคนอาจารย์ก็แอบเป็นห่วง อะอะ แต่อันนี้ขออุ๊บไว้ในรายละเอียด ให้รู้ว่าทั้งรัก ทั้งห่วง เป็นพอครับ อาจารย์ให้ทั้งความรู้ และความรัก ความห่วงใย ก็ต้องถามว่าด้วยความรักความห่วงเราจะตอบแทนแค่การเรียนอย่างเดียว อืมม์ มันพอหรือปล่าวหว่า ?

เทอมนี้เหลือกันแค่ 32 คน confirm

มีข่าวแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน เป็นที่แน่ชัดแล้วว่ารุ่นเราคงเหลือกันแค่ 32 คน หลังจากที่พงษ์ ได้ขอลาออกไปเรียนที่คณะวิศวกรรม และล่าสุด หนุ่ม ได้ทำเรื่องลาออกแล้ว โดยให้เหตุผลในเรื่องเวลาทำงานที่จำเป็นจะต้องเดินทางไปต่างจังหวัด แต่ อ.สม ก็บอกว่าไม่ได้มีโอกาสได้คุยกับหนุ่ม เพราะเห็นเฉพาะใบขอลาออก ถ้าได้คุยอาจจะแนะนำทางออกได้ เพราะจริงๆ สามารถ drop ไว้ก่อนได้ อืมม์...เอาเป็นว่าหนุ่มคงเลือกทางที่เหมาะสมกับหนุ่มเองแล้ว พวกเราคงต้องเคารพการตัดสินใจหละครับ แต่กระนั้นสถานะของความเป็นเพื่อนก็คงยังอยู่ตลอดไป เหมือน ชุ กับ โบ้ เป็นเพื่อนกันแล้วลาออกไม่ได้... เอาเป็นว่าประคับประคองกันไปนะครับอย่าให้หายกันไปอีก มีอะไรก็คุยกันช่วยเหลือกัน ทุกปัญหามันมีทางออกเสมอ สวยงามบ้าง ไม่สวยงามบ้างมันก็ทางออกหละ ... จากนี้ไปก็อวยพรให้หนุ่มโชคดี และประสบความสำเร็จในอาชีพการงานต่อไป แล้วคงได้มีโอกาสเจอกันบ้างครับ


เทอมนี้การบ้านท่าทางจะเยอะ คงต้องขยันกันมากกว่าเทอมก่อน ตั้งคำถาม 10 ข้อยังไม่ได้ทำ หัวข้อ case study ของ อ.วิวัฒน์ ที่ต้องเขียน use case ยังไม่รู้จะทำอะไร โปรเจค Studio I ยังคิดไม่ออก อ่านงาน Assignment HCI ...โอ้ววว ... เฮ้อ บอลจบหละ จะตีสี่ ไปนอนดีกว่า เฮ้อ...

๒ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เฮีย ไม่เห็นมีวันเกิดผมเลย ไอ้ด้านข้างอ่ะ T T

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เหอๆๆ ลืมคนสำคัญได้ไงฟะ เพิ่มให้หละ 19 ตุลาคม นะ